Hành trang vào lớp 1

Mô tả chuẩn đầu ra

 Mục tiêu: - Giúp trẻ không bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1 - Hướng dẫn trẻ cầm bút đúng, ngồi viết đúng tư thế - Giúp trẻ biết viết, biết đọc theo phương pháp mới - Cho trẻ bước đầu làm quen với toán và phép tính - Giúp trẻ làm quen với thời gian ngồi học kéo dài (so với học mẫu giáo) - Giúp trẻ tự chủ trong sinh hoạt, đảm bảo giờ giấc kịp đi học - Trẻ tự tin đến trường, hòa đồng cùng bạn bè - Đặt biệt là bước đầu giúp trẻ hình thành thói quen tập trung khi học tập

Mô tả chương trình

a. Kỹ năng sống - Thời gian đào tạo: 12 buổi (36 tiết)  Mục tiêu: - Giúp các em rèn luyện và nuôi dưỡng 5 nền tảng tính cách cơ bản là sự tự tin, tính kiên trì, tính tổ chức, khả năng hòa nhập, khả năng thích nghi. - Giúp các em thực sự trải nghiệm, bộc lộ các kỹ năng cá nhân - Giúp các em tự rút ra bài học qua những câu hỏi của giáo viên.  Chương trình đào tạo: Buổi học Nội dung bài học Ghi chú 1 Trường tiểu học của em 2 Hoạt động trong trường tiểu học 3 Nội quy trường tiểu học 4 Ngày đầu tiên đi học 5 Giới thiệu bản thân 14 6 Lịchsự và lễ phép 7 Làm quen và kết bạn 8 Con tôn trọng mọi người 9 Khi con bị lạc 10 Vui chơi an toàn 11 Cảnh giác với người lạ 12 Tự hào con là học sinh lớp 1 b. Tập luyện chữ - Thời gian đào tạo: 20 buổi (60 tiết)  Mục tiêu: - Hướng dẫn trẻ cầm bút đúng, ngồi viết đúng tư thế - Giúp trẻ biết viết, biết đọc theo phương pháp mới - Cho trẻ bước đầu làm quan với toán và phép tính  Phương pháp giảng dạy: - Phương pháp Montessori là phương pháp chủ đạo trong việc giảng dạy, sự phối hợp giữa giảng dạy kỹ năng sống và học chữ giúp học sinh tự tin, hòa đồng, thích nghi khi bước vào một môi trường mới. - Bằng phương pháp hướng dẫn sinh động, gần gũi, dễ hiểu các cô giáo sẽ giúp trẻ làm quen với 29 chữ cái rất nhanh chóng, nhớ lâu, biết tranh những lỗi viết sai mà trẻ dễ gặp khi mới học. - Phần ghép vần được khéo léo đưa vào chương trình với mục đích giúp trẻ tránh bỡ ngỡ khi vào lớp 1 và không có cảm giác nhàm chán khi phải ngồi tập trung quá lâu. - Được tham gia hoạt động thể chất giữa giờ học và các trò chơi vui nhộn sẽ khiến trẻ hoạt bát hơn và học tập thoải mái hơn. Cùng với ghép vần, trẻ còn được làm quen với những con số, những phép toán thông minh nhưng dễ hiểu thú vị, giúp trẻ thích thú, hào hứng khi học toán. 15  Chương trình đào tạo: Buổi học Nội dung Ghi chú 1 Làm quen học bảng chữ cái 2 Học cầm bút đúng và tư thế ngồi đúng, bắt đầu viết chữ 3 Học cầm bút đúng và thế ngồi đúng, tập viết chữ 4 Kiên trì viết chữ 5 Nắm bắt bảng chữ cái 6 Kiên trì viết chữ 7 Kiên trì viết chữ 8 Kiên trì viết chữ 9 Kiên trì lắng nghe tập viết số 10 Kiên trì viết chữ 11 Kiên trì viết 12 Ghép vần, kiên trì viết chữ 13 Thành thạo mô hình, kiên trì viết chữ 14 Ôn tập 15 Kiên trì học, đọc viết 16 Tự tin đến trường, tập trung học tốt 17 Tự tin đến trường tính toán tốt 18 Tự tin đến trường tập trung học tốt 19 Tự tin đến trường tập trung học tốt 20 Tổng kết 16 c. Hoạt động ngoại khóa - Thời gian đào tạo: 30 tiết  Mục tiêu: - Giúp các em khám phá, phát triển tài năng và niềm đam mê của mình. - Giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội để trẻ phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. - Các hoạt động tập thể giúp trẻ giao lưu kết bạn với những đứa trẻ cùng trang lứa, điều này giúp trẻ hiểu thế nào về tình đồng đội, sự sẻ chia và gắn kết.  Nội dung đào tạo: Tiết Nội dung bài học Ghi chú 1 Hoạt động ngoài trời: Trường mầm non 2 Trò chơi dân gian: Rồng rắn lên mây 3 Hoạt động góc: Bé với trường mầm non 4 Hoạt động góc: Bé và gia đình thân yêu 5 Mỹ thuật: Nặn quả, vẽ nét thẳng 6 Hoạt động góc: Bé và gia định thân yêu 7 Trò chơi dân gian: Trồng đậu trồng cà 8 Hoạt động góc: Nghề nghiệp 9 Mỹ thuật: Vẽ nét cong, cắt dán 10 Hoạt động góc: Hoa quả 11 Trò chơi dân gian: Bắt chập lá tre 12 Hoạt động góc: Thế giới Thực vật 13 Mỹ thuật:Tạo hình từ vân tay, Vẽ chim và mặt trời 14 Hoạt động góc: Thế giới động vật 15 Trò chơi dân gian: Thả đỉa ba ba 16 Hoạt động góc: Giao thông 17 Mỹ thuật: Vẽ cây, trải nghiệm 17 18 Hoạt động ngoài trời: Tìm hiểu cơ thể 19 Trò chơi dân gian: Nu na nu nống 20 Hoạt động góc: Mùa 21 Mỹ thuật: Bé và hoa, vẽ cá 22 Hoạt động ngoài trời: Khí hậu, thời tiết 23 Hoạt động góc: Hiện tượng tự nhiên 24 Trò chơi dân gian: Rềnh rềnh ràng ràng 25 Hoạt động góc: Hiện tượng tự nhiên 26 Mỹ thuật: Vẽ thuyền 27 Hoạt động ngoài trời: Môi trường xung quanh 28 Trò chơi dân gian: Xúc xắc xúc xẻ 29 Mỹ thuật: Vẽ chim và mặt trời 30 Bé đi trải nghiệm PCCC

nội dung khóa học: - Giúp trẻ không bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1 - Hướng dẫn trẻ cầm bút đúng, ngồi viết đúng tư thế - Giúp trẻ biết viết, biết đọc theo phương pháp mới - Cho trẻ bước đầu làm quen với toán và phép tính - Giúp trẻ làm quen với thời gian ngồi học kéo dài (so với học mẫu giáo) - Giúp trẻ tự chủ trong sinh hoạt, đảm bảo giờ giấc kịp đi học - Trẻ tự tin đến trường, hòa đồng cùng bạn bè - Đặt biệt là bước đầu giúp trẻ hình thành thói quen tập trung khi học tập