Junior explorer

Mô tả chuẩn đầu ra

Làm quen với các thiệt bị công nghệ mới, bo mạch điện tử tự động, lập trình cơ bản, hiểu và thực hiện được các kỹ năng đồ họa, in ấn 3D

Mô tả chương trình

Tên chuyên đề Mức độ cần đạt Nội dung thực hiện Kiến thức Kỹ năng Scratch Chuyển động Sáng tạo, thiết kế Lập trình điều khiển nhân vật chuyển động Điều khiển bằng bàn phím Khéo léo Lập trình để có thể điều khiển nhân vật chuyển động bằng bàn phím Hiệu ứng âm thanh/hình ảnh Chế tạo Lập trình tạo ra các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh cho nhân vật Tinkering Chế tạo xe với motor DC Sáng tạo, thiết kế Tìm hiểu nguyên lý hoạt động motor Khéo léo trong lắp ráp Thiết kế xe dựa trên những hiểu biết về nguyên lý Chế tạo xe  Chế tạo xe theo thiết kế  Arduino Chế tạo 1 chiếc bia súng laser tự động Sáng tạo thiết kế Tìm hiểu về mạch Arduino và cách lập trình cho Arduino điều khiển đèn LED Đi mạch điện Thiết lập mạch điện để lập trình Arduino điều khiển động cơ servo Sử dụng cảm biến Lập trình Arduino điều khiển động cơ theo cảm biến ánh sáng để thành bia súng có cảm nhận được ánh sáng Microbit Chế tạo 1 chiếc la bàn điện tử Đi mạch điện Giới thiệu về Microbit và cách đi mạch điện, dùng block code để lập trình Lập trình Sử dụng cảm biến la bàn của Microbit để chế lại một chiếc la bàn Khéo léo Lập trình microbit để la bàn chỉ đúng hướng Laser cutter Thiết kế và cắt laser 1 chiếc huy hiệu Thiết kế 2D illustrator Tìm hiểu về ứng dụng Illustrator và dùng thử máy cắt laser qua Illustrator Sáng tạo theo ý thích Thiết kế 2D huy hiệu theo ý tưởng của mình bằng illustrator Điều khiển máy cắt laser Dùng máy cắt laser để tạo nên sản phẩm của mình 3D printer Thiết kế và in 3D 1 bộ đồ chơi xếp hình khối Thiết kế 3D Làm quen và in thử máy in 3D để hiểu nguyên tắc hoặt động của máy in Tưởng tượng 3D Cách thiết kế cơ bản thông qua phần mềm TinkerCad Sáng tạo Thiết kế Tinkercad một bộ xếp hình 3D theo sự sáng tạo của mình

Sáng tạo, thiết kế, lập trình, đồ họa, in ấn 3D, cắt laser